Chương trình du học ngắn hạn tại Trung Quốc

Vào dịp hè năm 2018, ngành Ngôn ngữ Trung quốc đã thực hiện thành công chương trình trại hè cho 32 sinh viên ngành tiếng Trung. Sau khi kết thúc học kỳ 2, trong thời gian nghỉ giao giữa 2 học kỳ, sinh viên ngành NNTQ đã có chuyến tham gia trại hè với thời gian 2 tuần (từ 1/6 đến 14/6/2018) tại trường Đại học Khoa học kỹ thuật Quảng Tây (nằm ở thành phố Liễu Châu, Quảng Tây, Trung Quốc).

Với thiện chí từ trường Đại học Khoa học kỹ thuật Quảng Tây cùng với mong muốn tạo cơ hội trải nghiệm, giao lưu về ngôn ngữ, văn hóa ở đất nước sinh viên đang theo học, ngành NNTQ quyết tâm thực hiện chương trình này.

Tham gia chương trình này, sinh viên chỉ tự chi trả chi phí làm visa, chi phí vận chuyển gồm vé máy bay, xe liên vận, chi phí ăn uống, trường Đại học Khoa học kỹ thuật Quảng Tây hỗ trợ miễn học phí và chỗ ở tại ký túc xá cho sinh viên.

Trong thời gian 2 tuần, các bạn sinh viên được học trên lớp với giảng viên người Trung quốc để thực hành kỹ năng nghe nói, đồng thời được giới thiệu các loại hình nghệ thuật truyền thống của Trung quốc như cắt giấy, vẽ tranh, học Thái cực quyền..mang lại hứng thú cho sinh viên, bên cạnh đó là sự trải nghiệm thực tế khi hàng ngày được sử dụng tiếng Trung trong giao tiếp hàng ngày. Không những học, sinh viên còn được tham quan một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Liễu Châu xinh đẹp.

chuong trinh du hoc ngan han tai trung quoc1Giờ học Thư pháp tại ĐH Khoa học kỹ thuật Quảng Tây

chuong trinh du hoc ngan han tai trung quoc2Giờ học Cắt giấy tại ĐH Khoa học kỹ thuật Quảng Tây

chuong trinh du hoc ngan han tai trung quoc3

chuong trinh du hoc ngan han tai trung quoc4

Đoàn SV ĐH NTT tham quan tại TP.Liễu Châu và TP. Quế Lâm

chuong trinh du hoc ngan han tai trung quoc5

Buổi lễ kết thúc trại hè và nhận chứng chỉ của SV ngành NNTQ
Nối tiếp thành công của chương trình Trại hè 2018, Ngành Ngôn ngữ Trung quốc tiếp tục triển khai chương trình học tập ngắn hạn tại nước ngoài cho sinh viên và là ngành đầu tiên trong Khoa Ngoại ngữ thực hiện hoạt động này. Tháng 3 năm 2019, 19 sinh viên năm 4 đã đi học tại trường Đại học Bách khoa Quế Lâm trong thời gian 3 tháng. Sinh viên được học 3 môn học, tương đương với 7 tín chỉ và lấy kết quả này thay cho 7 tín chỉ của học phần Khoa luận tốt nghiệp tại Đại học Nguyễn Tất Thành. Thời gian 3 tháng là một trải nghiệm đáng quý và là những kỷ niệm khó quên đối với mỗi bạn sinh viên lớp 15DTT1A.

chuong trinh du hoc ngan han tai trung quoc6

Tập thể lớp 15DTT1A chụp hình kỷ niệm trước cổng trường ĐHBK Quế Lâm

chuong trinh du hoc ngan han tai trung quoc7

chuong trinh du hoc ngan han tai trung quoc7

Giờ học Thư pháp và Cắt giấy tại ĐH BK Quế Lâm

chuong trinh du hoc ngan han tai trung quoc9

SV lớp 15DTT1A tham quan Bảo tàng Tp. Quế Lâm

Tính hiệu quả và lợi ích mang lại từ chương trình:

Sinh viên được tự mình trải nghiệm cuộc sống của 1 du học sinh, sống trong ký túc xá với nhiều bạn cùng phòng, ăn cơm ở nhà ăn của trường, lên lớp, tìm tài liệu và học ở những thư viện hiện đại với lượng sách tham khảo lớn.

Sinh viên có cơ hội sử dụng ngôn ngữ mình đang học trong môi trường ngôn ngữ thực tế trong những giờ lên lớp, nói chuyện trao đổi với thầy cô bạn bè , đồng thời qua giao tiếp hàng ngày với những tình huống thực tế xảy ra trong cuộc sống.

Làm quen với những người bạn thân thiện và nhiệt tình.

Rèn luyện kỹ năng nghe và nói mọi lúc mọi nơi, tăng phản xạ ngôn ngữ cho sinh viên.

Tìm hiểu và trải nghiệm những nét đặc sắc của nghệ thuật truyền thống qua những buổi lên lớp thú vị (vẽ tranh, cắt giấy, Thái cực quyền)

Tham quan những điểm du lịch nổi tiếng trong phạm vi gần.

Tăng cường sự giao lưu, sự gắn kết, tình bạn giữa sinh viên trong ngành với nhau, nâng cao tinh thần và ý thức tập thể, tinh thần trách nhiệm.

Là động lực để sinh viên học tốt, có mục tiêu phấn đấu để được tham gia cùng bạn bè

Hoạt động trại hè và du học ngắn hạn sẽ là một hướng phát triển mới, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên, thực hiện đúng Triết lý giáo dục của nhà trường, đó là Thực học-Thực hành-Thực danh-Thực nghiệp. Ngành Ngôn ngữ Trung quốc sẽ đẩy mạnh hoạt động này thành hoạt động thường niên, tạo điều kiện trải nghiệm tốt nhất cho sinh viên.

chuong trinh du hoc ngan han tai trung quoc10

Buổi lễ tổng kết và trao chứng nhận hoàn thành khóa học cho SV ngành NNTQ

Để tìm kiếm nhiều cơ hội hơn nữa cho sinh viên, ngành NNTQ không ngừng mở rộng sự kết nối với các trường đại học đối tác. Trong năm 2018-2019, Phòng Hợp tác quốc tế và Khoa Ngoại ngữ đã chào đón 6 trường đại học đến từ các tỉnh thành phố khác nhau của Trung quốc và Đài Loan. Những chuyến thăm và làm việc giữa các trường mở ra nhiều hướng hợp tác cho không chỉ cho Khoa ngoại ngữ mà còn hướng đến các chuyên ngành khác của trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

chuong trinh du hoc ngan han tai trung quoc11

Sinh viên ngành NNTQ ĐH NTT giao lưu với SV trường ĐH Dayeh (Đài Loan )

Call Now